Chính phủ yêu cầu quy định rõ thu nhập từ hoạt động giao dịch mua, bán vàng phải chịu thuế để nâng cao tính minh bạch của thị trường, hạn chế đầu cơ vàng.
Nội dung này được đề cập trong Nghị quyết 278 Chính phủ vừa ban hành về công tác xây dựng pháp luật tháng 9 (phiên thứ nhất).
Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật vừa qua, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến với 9 dự án luật quan trọng, trong đó có Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).
Với dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục rà soát quy định tại dự thảo Luật nhằm bảo đảm phù hợp, thống nhất với quy định của Hiến pháp và các quy định pháp luật liên quan (Luật Đất đai, Luật Chứng khoán, Luật Bảo hiểm xã hội và các luật về công nghệ cao…).
Việc sửa luật cũng cần đáp ứng các yêu cầu nâng cao công tác quản lý thuế, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, đồng thời đảm bảo đối xử bình đẳng giữa các đối tượng nộp thuế.
Chính phủ chỉ đạo rà soát, bổ sung các khoản thu nhập (trợ cấp thôi việc, các khoản phụ cấp, trợ cấp, sinh hoạt phí do cơ quan Việt Nam ở nước ngoài chi trả …) vào đối tượng miễn thuế; đồng thời hoàn thiện quy định về biểu thuế lũy tiến theo phương án 2 như Bộ Tài chính đã báo cáo.
Đáng chú ý, Chính phủ lưu ý cần đánh giá kỹ tác động của quy định về thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ kinh doanh, tránh gây xáo trộn lớn cho hoạt động kinh doanh của người dân, đồng thời triển khai hiệu quả chủ trương xóa bỏ việc khoán thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.
Chính phủ cũng nhấn mạnh cần quy định rõ thu nhập từ hoạt động giao dịch mua, bán vàng thuộc đối tượng chịu thuế để nâng cao tính minh bạch của thị trường, hạn chế đầu cơ vàng. Bộ Tài chính được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thống nhất nội dung này trong dự thảo Luật.
Theo yêu cầu của Chính phủ, cần tăng cường việc phân cấp, phân quyền, trong đó nêu rõ “Chính phủ quy định chi tiết những vấn đề còn biến động để bảo đảm linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành”.
Mai Anh
Nguồn: vietnamfinance.vn
Trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế vừa được Cục Thuế Nghệ An công bố, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Minh Khang – Bệnh viện Thành An Sài Gòn có khoản nợ thuế hơn 2,44 tỷ đồng. Thời gian gần đây, hệ sinh thái bệnh viện tư nhân Thành An – do Minh Khang vận hành tại miền Trung có nhiều biến động.
Cục Thuế Nghệ An thực hiện công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế dựa trên Điều 100 Luật Quản lý thuế năm 2019 và Nghị định 126/2020/NĐ-CP. Theo đó, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Minh Khang – Bệnh viện Thành An Sài Gòn tại số 54, đường Lý Thường Kiệt, TP. Vinh, Nghệ An, có khoản nợ hơn 2,44 tỷ đồng.
Bệnh viện Thành An Sài Gòn là một trong các cơ sở y tế tư nhân tại Nghệ An, được thành lập để cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Thông tin nợ thuế công bố phản ánh số liệu tài chính của cơ sở này tại thời điểm báo cáo.
Hệ thống bệnh viện Thành An được vận hành bởi Công ty TNHH Thương mại Minh Khang (Minh Khang), thành lập ngày 29/8/1995, trụ sở chính tại số 9-11E Trần Phú, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh với ngành nghề hoạt động chính là Hoạt động của các bệnh viện, trạm xá.
Người đại diện theo pháp luật hiện tại là bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1956), giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên. Công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng, với hai thành viên chính do bà Nguyễn Thị Thu góp 135 tỷ đồng (51,92% vốn); ông Nguyễn Đình Khang: góp 125 tỷ đồng (48,08% vốn).
Minh Khang là doanh nghiệp vận hành nhiều cơ sở y tế mang thương hiệu Thành An – Sài Gòn tại Bắc Trung Bộ, bao gồm: Bệnh viện Thành An – Formosa Hà Tĩnh, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tại khu kinh tế Vũng Áng; Bệnh viện Thành An Sài Gòn (Nghệ An), chi nhánh vừa được công bố nợ thuế.
Hệ thống Thành An được hình thành để cung cấp dịch vụ y tế tư nhân, bổ sung vào mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại khu vực. Dữ liệu doanh nghiệp cho thấy các cơ sở trong hệ thống có trạng thái hoạt động khác nhau, từ duy trì vận hành đến tạm dừng hoặc thay đổi trạng thái đăng ký.
Văn Tuân
Nguồn: https://vietnamfinance.vn
Hội thảo “Chuyển giá và quản trị rủi ro thuế toàn diện” do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển TAVITAX và VCCI Chi nhánh TPHCM – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phối hợp tổ chức ngày 13/9/2025.
Hội thảo chuyên đề này đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Thủy – Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển TAVITAX, cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế quốc tế hội nhập sâu rộng, vấn đề kiểm soát chuyển giá, quản lý giá giao dịch liên kết và quản trị rủi ro thuế không chỉ là một yêu cầu tuân thủ pháp lý, mà còn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.
Nếu các doanh nghiệp không nắm bắt kịp thời các quy định, cũng như không có chiến lược quản trị rủi ro thuế phù hợp, doanh nghiệp rất dễ đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn sai phạm về thuế, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh”.
Phó Giám đốc TAVITAX Nguyễn Văn Thủy phát biểu khai mạc hội thảo.
Trong phần trình bày chuyên đề chuyển giá, Phó Giám đốc Nguyễn Văn Thủy – Phụ trách dịch vụ Tư vấn giá giao dịch liên kết TAVITAX, đã đề cập đến xu hướng thanh kiểm tra giao dịch liên kết, các truy vấn thường gặp trong thanh kiểm tra giao dịch liên kết, một số trường hợp thanh kiểm tra giao dịch liên kết điển hình năm 2024; đồng thời đặt ra vấn đề kế toán nội bộ doanh nghiệp phải làm gì để giảm thiểu rủi ro về giao dịch liên kết và TAVITAX có thể hỗ trợ gì để giúp các doanh nghiệp chuẩn chỉnh hồ sơ báo cáo thuế, hạn chế các sai phạm trong quá trình thanh tra, kiểm tra thuế, quyết toán thuế v.v…
Theo một chuyên gia thuế chia sẻ tại hội nghị, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ bản một số khía cạnh pháp lý để hạn chế rủi ro sai phạm trong các hoạt động giao dịch liên kết trong nước cũng như quốc tế. Vì vấn đề chống chuyển giá, kiểm soát giao dịch liên kết thì không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đều rất quan tâm, tăng cường các giải pháp quản lý nhằm chống thất thu ngân sách, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng.
ThS. Nguyễn Hữu Tuyền – Phó Trưởng Phòng Thanh kiểm tra thuế 3 – Thuế TPHCM, diễn giả chính của Hội thảo “Chuyển giá và quản trị rủi ro thuế toàn diện”.
Bước vào phần trọng tâm của Hội thảo “Chuyển giá và quản trị rủi ro thuế toàn diện”, ThS. Nguyễn Hữu Tuyền – Phó Trưởng Phòng Thanh kiểm tra thuế 3 – Thuế TPHCM, đã giới thiệu các quy định pháp luật về giao dịch liên kết và trình bày 4 nội dung chính gồm: quy định về quan hệ liên kết và giao dịch liên kết; lựa chọn đối tượng so sánh độc lập; chi phí tính thuế trong doanh nghiệp có giao dịch liên kết; các phương pháp xác định giá giao dịch liên kết.
Nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi và các diễn giả cũng đã nhiệt tình giải đáp những vấn đề thực tiễn trong công tác kế toán, báo cáo thuế liên quan đến giao dịch liên kết…, nên hội thảo đã được nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao.
Cùng với đó, vị chuyên gia thuế Nguyễn Hữu Tuyền cũng đã thông tin đến các doanh nghiệp tham dự về những văn bản quy phạm về các giao dịch liên kết đã hết hiệu lực để cùng nắm rõ; đồng thời chỉ ra cách nhận diện quan hệ liên kết, giao dịch liên kết; hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết, trách nhiệm cung cấp hồ sơ giao dịch liên kết; các sai sót doanh nghiệp thường gặp; ấn định thuế trong giao dịch liên kết…
Đại diện Ban Tổ chức hội thảo, TAVITAX, Nam Á Bank đã trao tặng hoa cho các diễn giả và những cá nhân đã cùng góp phần làm nên thành công của buổi hội thảo.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia, Ban Tổ chức hội thảo đã mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp một góc nhìn cần thiết về chuyển giá, giao dịch liên kết và quản trị rủi ro thuế toàn diện. Các chuyên gia thuế đã truyền tải thông tin rất ngắn gọn, súc tích, đồng thời kết hợp giữa quy định pháp luật và thực tiễn thanh tra, kiểm tra thuế, ví dụ cụ thể một số trường hợp điển hình vi phạm giao dịch liên kết…
Cũng thông qua bổi hội thảo chuyên đề này và cơ hội gặp gỡ các chuyên gia Thuế TPHCM và TAVITAX, nhiều doanh nghiệp cũng mong muốn được đào tạo các chuyên đề sâu hơn liên quan đến các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, kinh doanh bất động sản, quyết toán thuế…
Nhiều người nộp thuế đặt kỳ vọng cơ quan thuế, VCCI, TAVITAX cùng các chuyên gia kế toán, tư vấn thuế tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phòng tránh các sai phạm về kế toán – thuế, góp phần quản trị rủi ro về thuế một cách hiệu quả, tuân thủ đúng pháp luật thuế để tiếp tục phát triển bền vững, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Anh Phạm
Cục Thuế vừa cho biết, Cục trưởng Mai Xuân Thành thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Thuế đã gửi Thư tri ân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến toàn thể Quý doanh nghiệp, Tổ chức và Người nộp thuế.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2025), Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành đã trân trọng gửi đến toàn thể Quý doanh nghiệp, tổ chức và người nộp thuế luôn đồng hành, hợp tác, hỗ trợ và có những đóng góp to lớn vào ngân sách nhà nước.
Dưới đây là toàn văn Thư tri ân:
Thuế và Cuộc sống
Nguồn: https://www.gdt.gov.vn
Ngày 12/9/2025, tại TPHCM, Công ty Cổ phần MISA và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tháo gỡ băn khoăn cho hộ kinh doanh bỏ thuế khoán”.
Sự kiện đã thu hút sự tham dự của đại diện cơ quan thuế, chuyên gia tài chính – kế toán-thuế, và gần 500 hộ kinh doanh (HKD) tham gia trực tiếp cùng với hơn 3.000 HKD theo dõi trực tuyến.
Đại diện Lãnh đạo MISA và Ban Tổ chức hội thảo tặng hoa cho các diễn giả và đơn vị phối hợp.
Hội thảo đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định tính cấp thiết của việc ngành Thuế chuyển đổi quan lý HKD từ thuế khoán sang kê khai, nhằm góp phần cùng cơ quan thuế các địa phương giải đáp kịp thời các khó khăn vướng mắc đến người nộp thuế hay những điều mà các HKD còn nhiều băn khoăn, bỡ ngỡ.
Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA phát biểu khai mạc.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA, nhận định: “Khi bỏ thuế khoán, HKD có cơ hội thoát khỏi lối mòn “kinh doanh nhỏ lẻ, cầm chừng” để minh bạch hơn, từ đó cũng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng, hợp tác với các doanh nghiệp, tham gia sâu vào chuỗi giá trị và khẳng định uy tín trên thị trường”.
“Sự thay đổi này còn mang ý nghĩa to lớn hơn, đó là đánh dấu bước tiến quan trọng trong cải cách thể chế và hiện đại hóa quản lý thuế; mặt khác, nó đặt ra yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ đối với hàng triệu HKD từ cách làm truyền thống chuyển sang một cơ chế mới chuyên nghiệp hơn, đòi hỏi tư duy quản lý mới hơn, ứng dụng công nghệ và tuân thủ pháp luật chặt chẽ hơn, cùng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”, Phó Tổng giám đốc MISA Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ thêm.
Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch VTCA, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế chia sẻ về chính sách thuế HKD tại hội thảo.
Mở đầu chương trình hội thảo, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA), nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã nêu rõ: “Chính sách thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh đang có sự thay đổi quan trọng nhằm tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW. Theo đó, Luật quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn quy định hai phương pháp tính thuế: khoán và kê khai.
Đặc biệt, từ năm 2026 sẽ chấm dứt thuế khoán, thay thế bằng cơ chế kê khai gắn với hóa đơn, chứng từ, giúp HKD chủ động xác định doanh thu, chi phí và số thuế phải nộp. Đồng thời, HKD có doanh thu nhỏ (dưới 200 triệu đồng/năm từ 2026) được miễn thuế GTGT và thuế TNCN, còn các hộ có quy mô lớn sẽ phải áp dụng phương pháp kê khai, để quản lý chặt chẽ hơn”.
Cũng theo vị chuyên gia thuế Nguyễn Thị Cúc, việc chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai và sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích như: nâng cao uy tín, minh bạch hoạt động, thuận lợi trong vay vốn và hợp tác kinh doanh, đồng thời tạo nền tảng để hộ kinh doanh từng bước phát triển thành doanh nghiệp. Nhà nước cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ như giảm chi phí tiếp cận đất đai, tín dụng, ứng dụng chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực và miễn giảm thuế trong giai đoạn đầu chuyển đổi lên doanh nghiệp. Đây là bước đi quan trọng để phát huy vai trò của khu vực kinh tế tư nhân – hiện đang đóng góp khoảng 50% GDP và sử dụng hơn 80% lao động cả nước – trở thành động lực chính cho tăng trưởng bền vững”.
Bà Bùi Thị Trang – Giám đốc Khối Giải pháp Bán lẻ MISA giới thiệu các pháp giúp HKD khai thuế dễ dàng, bán hàng an tâm.
Để hỗ trợ hộ và cá nhân kinh doanh tuân thủ các quy định thuế, hóa đơn điện tử theo Nghị quyết 68-NQ/TW và Nghị định 70/2025/NĐ-CP, bà Bùi Thị Trang – Giám đốc Khối Giải pháp Bán lẻ MISA đã giới thiệu Bộ giải pháp quản lý bán hàng – hóa đơn điện tử – kê khai thuế dành riêng cho hộ kinh doanh. Đây là Bộ giải pháp được MISA phát triển với mục tiêu giúp HKD quản lý toàn diện hiệu quả, dễ triển khai, tuân thủ đầy đủ quy định về thuế và tối ưu chi phí”.
Đặc biệt, giải pháp của MISA được thiết kế đồng hành xuyên suốt hành trình phát triển của HKD: từ quy mô siêu nhỏ, nhỏ, vừa đến lớn, thậm chí khi chuyển mình thành doanh nghiệp. Từ việc quản lý bán hàng đơn giản tại một cửa hàng, đến khi mở rộng quy mô bán hàng đa kênh, nhiều chi nhánh, MISA cung cấp công cụ phù hợp giúp HKD quản trị hiệu quả, xuất hóa đơn, kê khai thuế dễ dàng và an tâm tập trung phát triển kinh doanh.
Bà Bùi Thị Trang cũng cho hay, đối với HKD nhỏ, MISA phát triển Nền tảng quản lý bán hàng HKD MISA eShop nhằm giúp quản lý mọi hoạt động bán hàng, xuất hóa đơn, quản lý sổ sách, kê khai thuế… chỉ trên một ứng dụng duy nhất và chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh.
Ngoài ra, giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp người bán hàng lên đơn hàng bằng giọng nói nhanh chóng, dễ dàng. Phần mềm cũng tự động tổng hợp số liệu và gửi tờ khai thuế mẫu lên cơ quan thuế ngay trên điện thoại.
Đối với các hộ kinh doanh có quy mô lớn hơn, MISA cung cấp bộ giải pháp bao gồm phần mềm MISA eShop và phần cứng (là bộ máy POS), giúp HKD xuất hóa đơn kịp thời ngay khi bán hàng.
Phần mềm MISA eShop cũng được kết nối trực tiếp với các giải pháp kế toán, thuế của MISA, nhằm tự động hóa các công tác nhập liệu, hạch toán và kê khai, nộp thuế điện tử ngay trên phần mềm.
Bên cạnh đó, phần mềm còn được tích hợp với Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP, giúp kết nối trực tiếp với gần 24.000 chuyên gia kế toán – thuế, sẵn sàng phục vụ hàng triệu HKD chuyển sang hình thức kê khai, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý tài chính, chuẩn hóa kế toán, tuân thủ thuế và phát triển bền vững.
Ông Ngô Bình Nguyên – Giám đốc Phân khúc HKD VPBank giới thiệu về các giải pháp tài chính phù hợp dành riêng cho cá nhân và HKD.
Tiếp nối các giải pháp số của MISA, ông Ngô Bình Nguyên – Giám đốc Phân khúc Hộ kinh doanh VPBank đã giới thiệu về các giải pháp tài chính phù hợp dành riêng cho HKD như gói vay V20K với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,99%/năm cho khoản vay thế chấp, hạn mức vay lên tới 20.000 tỷ đồng, hay mở thẻ tín dụng VPBank CommCredit với mức hoàn tiền lên tới 12%, hay các giải pháp tích luỹ sinh lời với lợi suất hấp dẫn…
“Chúng tôi cam kết đồng hành cùng cộng đồng khách hàng kinh doanh từ cá nhân tới HKD, VPBank không chỉ cung cấp vốn mà còn hỗ trợ quản lý vận hành, bảo hiểm và tái đầu tư, tạo thành một chuỗi giá trị khép kín. Từ đó, thúc đẩy sự thịnh vượng lâu dài cho khách hàng và cho cả cộng đồng kinh doanh Việt Nam”, ông Ngô Bình Nguyên, nêu rõ.
Các diễn giả sẵn sàng trả lời câu hỏi, giải đáp vướng mắc cho các cá nhận, HKD tham gia tọa đàm.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình Hội thảo đã diễn ra phần tọa đàm “Tháo gỡ băn khoăn cho HKD bỏ thuế khoán và thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân” với sự tham dự của các diễn giả: bà Nguyễn Thị Cúc (giữa) – Chủ tịch VATC, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; bà Lê Thị Thu Hương (thứ 2 từ trái sang) – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TPHCM (HTCAA), nguyên Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM; ông Nguyễn Minh Tuấn (thứ 2 từ phải sang) – Phó Tổng Giám đốc MISA; ông Ngô Bình Nguyên (bên phải)- Giám đốc phân khúc HKD VPBank, qua phần điều phối của bà Bùi Thị Trang (bên trái) – Giám đốc Khối Giải pháp Bán lẻ MISA.
Trong phần tọa đàm này, các diễn giả đã cùng thảo luận, phân tích quy định pháp lý và nghĩa vụ mới của HKD sau khi bỏ thuế khoán trong một số trường hợp cụ thể, các giải pháp công nghệ hỗ trợ HKD lập hóa đơn – quản lý sổ sách – kê khai thuế, cùng cơ hội tiếp cận vốn và dòng tiền để các cá nhân, HKD tiếp cận chuyển đổi số thuận lợi hơn.
Bà Lê Thị Thu Hương (giữa) – Chủ tịch HTCAA, nguyên Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM giới thiệu về các hoạt động của HTCAA và dịch vụ của đại lý thuế hỗ trợ cho các HKD, doanh nghiệp tuân thủ pháp luật thuế.
Tại hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc và băn khoăn của các cá nhân, HKD liên quan đến các vấn đề: phát sinh thêm chi phí sổ sách, kế toán, thuế;mua hàng không có hóa đơn/không lấy hóa đơn; xử lý hàng tồn kho thế nào; vừa bán hàng online, vừa bán tại cửa hàng thì sẽ kê khai thuế chung hay riêng; khi nào HKD nên cân nhắc chuyển đổi lên doanh nghiệp; làm sao để hợp thức hóa số hàng tồn kho khi chuyển lên công ty để được ghi nhận là chi phí hợp lệ v.v…?
Cũng trong phiên tọa đàm, đã có các cá nhân thắc mắc về các chương trình hỗ trợ HKD từ các đại lý thuế, ưu đãi vay vốn từ ngân hàng VPBank và các gói giải pháp ưu đãi từ MISA, nhằm hỗ trợ đồng hành các HKD triển khai một cách đơn giản, thuận lợi và tiết kiệm chi phí… Tất cả những băn khoăn, thắc mắc và cả những khó khăn của nhiều cá nhân, HKD mang đến hội thảo trực tiếp và trực tuyến đã được các chuyên gia thuế, kế toán-thuế VTCA, HTCAA, ngân hàng VPBank và nhà cung cấp giải pháp công nghệ MISA trả lời cụ thể, giải đáp thỏa đáng.
Các diễn giả, Ban Tổ chức và các đại lý thuế thành viên HTCAA cùng chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.
“Để hỗ trợ các HKD, đặc biệt là các tiểu thương ở khắp mọi miền, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt, từ nguồn lực, công nghệ đến hệ thống đối tác… Sản phẩm MISA eShop cực kỳ dễ sử dụng; có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), dẫn dắt người dùng thực hiện từng bước, có hệ thống hỏi – đáp và hướng dẫn trực tiếp bằng cả văn bản và giọng nói; hệ thống dịch vụ hỗ trợ đa kênh, đa nền tảng.
Với 31 năm kinh nghiệm, đã triển khai cho 350.000 doanh nghiệp và hơn 30.000 HKD trong đợt chuyển đổi vừa rồi, MISA hiểu rõ những thách thức phía trước khi có khoảng 2,2 triệu hộ sẽ chuyển từ thuế khoán sang kê khai. Chúng tôi cam kết đồng hành để giúp các HKD chuyển đổi thành công và áp dụng hiệu quả công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình”.
Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA
Anh Phạm
Ngày 11/9/2025, Thuế TP Hà Nội đã thông tin đến người nộp thuế về quy định các trường hợp khác được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định tại khoản 2 Điều 157 Luật đất đai năm 2024 (bao gồm cả nội dung giảm tiền thuê đất năm 2025.
Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần lưu ý một số nội dung sau:
1. Đối tượng áp dụng:
– Người sử dụng đất theo quy định tại Điều 4 Luật Đất đai năm 2024 đang được Nhà nước cho thuê đất dưới hình thức trả tiền thuê đất hằng năm (bao gồm cả trường hợp có và chưa có giấy tờ pháp lý về đất đai nhưng đang sử dụng đất mà phải nộp tiền thuê đất năm 2025 theo quy định và trường hợp người sử dụng đất đang sử dụng đất nhưng chưa hoàn thiện hồ sơ về đất đai theo quy định của pháp luật về đất đai).
– Quy định tại Điều này áp dụng cho cả trường hợp người sử dụng đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất hoặc hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người sử dụng đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan..
2. Mức giảm tiền thuế đất:
– Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2025 đối với người thuê đất thuộc đối tượng áp dụng.
– Mức giảm tiền thuê đất quy định tại khoản 1 Điều này được tính trên số tiền thuê đất phải nộp của năm 2025: (1) theo Thông báo thu tiền thuê đất (nếu có) hoặc được tính theo quy định của pháp luật về tiền thuê đất trong trường hợp chưa có thông báo thu tiền thuê đất; (2) sau khi đã được giảm hoặc/và khấu trừ theo quy định của pháp luật (trừ số tiền thuê đất được giảm của năm 2024 theo quy định tại Nghị định số 87/2025/NĐ-CP ngày 11/4/2025 của Chính phủ quy định việc giảm tiền thuê đất năm 2024)
– Không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2025 và tiền chậm nộp (nếu có).
3. Hồ sơ giảm tiền thuê đất
– Người sử dụng đất chỉ cần gửi 01 Giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm của 2025 (bản chính) theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Người sử dụng đất chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của thông tin và đề nghị giảm tiền thuê đất của mình, đảm bảo đúng đối tượng được giảm tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định này
4. Nơi nộp hồ sơ và thời hạn nộp hồ sơ giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước
– Người sử dụng đất nộp 01 Giấy đề nghị giảm tiền thuê đất theo quy định tại khoản 4 Điều này (bằng một trong các phương thức: Gửi trực tiếp, gửi qua dịch vụ bưu chính, gửi qua phương thức điện tử, gửi qua Cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc gửi qua hình thức khác theo quy định của pháp luật về quản lý thuế) cho cơ quan thuế hoặc cơ quan khác theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý thuế.
– Thời hạn nộp Giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2025 chậm nhất vào ngày 30/11 2025.
5. Một số lưu ý:
– Trong vòng 30 ngày, kể từ ngày có quyết định giảm tiền thuê đất năm 2025, chủ đầu tư được Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm để đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất (sau đây gọi là chủ đầu tư) phải thực hiện phân bổ số tiền thuê đất được giảm của diện tích đất đã được chủ đầu tư cho thuê lại theo quy định tại khoản 6 Điều 202 Luật Đất đai năm 2024 (phân bổ đều theo tỷ lệ diện tích đất đã cho các đối tượng theo quy định tại khoản 6 Điều 202 Luật Đất đai năm 2024 thuê lại).
Số tiền thuê đất được giảm của diện tích đất chưa cho thuê lại được thì chủ đầu tư không cần thực hiện phân bổ. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện theo quy định tại khoản này thì không được hưởng chính sách giảm tiền thuê đất theo quy định tại Điều này và phải thực hiện theo quy định tại điểm c khoản 5 Điều này.
– Trường hợp người sử dụng đất đã được cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giảm tiền thuê theo quy định tại Điều này nhưng sau đó qua thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm toán phát hiện việc người sử dụng đất không thuộc trường hợp được giảm tiền thuê đất theo quy định tại Điều này hoặc không thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này thì người sử dụng đất phải hoàn trả ngân sách nhà nước số tiền thuê đất đã được giảm và tiền chậm nộp tính trên số tiền được giảm theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
Thời gian tính tiền chậm nộp tính từ thời điểm được giảm tiền thuê đất đến thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định thu hồi số tiền thuê đất đã được giảm.
– Trường hợp người sử dụng đất đã nộp tiền thuê đất của năm 2025 mà sau khi cơ quan, người có thẩm quyền xác định và quyết định giảm tiền thuê đất có phát sinh thừa tiền thuê đất thì được trừ số tiền đã nộp thừa vào tiền thuê đất của kỳ sau hoặc năm tiếp theo theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và pháp luật khác có liên quan; trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo thì thực hiện bù trừ hoặc hoàn trả số tiền nộp thừa theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và pháp luật khác có liên quan.
PV
Nguồn: Thuế TP Hà Nội
Chuyên gia cho rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng, không sớm thì muộn các hành vi trốn thuế của người nổi tiếng, KOL, KOC sẽ sớm bị điều tra và xử lý, nặng nhất là hình sự.
Loạt vụ TikToker, Youtuber trốn thuế hàng chục tỷ đồng
Mới đây, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với H.V.Đ. (SN 1987, trú tại xã Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Trốn thuế”.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ ngày 22/1/2021 đến ngày 30/9/2022, H.V.Đ. cùng nhiều người khác làm video tại nhà riêng, các xã trong huyện Thường Xuân (cũ) và nhiều địa phương khác, sau đó đăng tải lên trang mạng Youtube. Công ty chủ quản của trang mạng Youtube đã trả tiền quảng cáo cho các video này. Ngoài việc sử dụng một tài khoản mở tại ngân hàng Vietinbank và kê khai nộp thuế theo quy định, H.V.Đ. còn sử dụng nhiều tài khoản khác để nhận tiền quảng cáo.
Tuy nhiên, H.V.Đ. sử dụng chứng từ, tài liệu phản ánh không đúng giá trị giao dịch thực tế để xác định sai số tiền thuế phải nộp. Trong thời gian trên, H.V.Đ. trốn tổng số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân hơn 120 triệu đồng.
Trước đó, trước đó một loạt các cá nhân, tổ chức đã bị cơ quan thuế thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.
Gần đây nhất, vụ việc Nguyễn Thị Thu Hường (Hycloset) kinh doanh, bán hàng quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện của các thương hiệu nổi tiếng thông qua mạng xã hội Facebook, có phát sinh doanh thu đặc biệt lớn (gần 1.000 tỷ từ năm 2020 đến nay), nhưng không không kê khai, nộp thuế theo quy định.
Địa điểm tổ chức kinh doanh livestream bán hàng tại căn hộ chung cư nên rất khó phát hiện, thủ đoạn che giấu tinh vi. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.
Cũng trong tháng 06/2025, Thuế Thành phố Hà Nội đã phối hợp Công an Thành phố Hà Nội phát hiện và xử lý các cá nhân có hành vi trốn thuế như vụ việc TikToker Vũ Nam Phương (Vũ Hồng Phúc – Cún Bông) và Công ty cổ phần Dược Hoa Kỳ: Dù có doanh thu lớn cả online và tại cửa hàng, nhưng cố tình không xuất hóa đơn, không kê khai thuế đầy đủ, gây thiệt hại cho ngân sách hơn 10 tỷ đồng.
Hay như vụ việc Công ty TNHH MI Hà Nội do cá nhân Đoàn Mạnh Hòa làm Giám đốc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng không kê khai gần 33 tỷ đồng, che giấu qua tài khoản cá nhân, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.
Đây chính là những hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng những người làm nội dung trên mạng xã hội TikToker, Youtuber, cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), trong đó có các KOL, KOC là những người có ảnh hưởng lớn đến công chúng và tác động đến hành vi tiêu dùng.
Trao đổi với VietnamFinance, ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín (Trọng Tín Tax) cho biết, những người nổi tiếng trên mạng xã hội, KOL, KOC, người bán hàng online … bị cơ quan chức năng điều tra về hành vi trốn thuế không hiếm và trong tương lai có thể sẽ còn có thêm nhiều trường hợp bị khởi tố.
Lý giải cho thực trạng này, theo ông Được có nhiều nguyên nhân khác nhau.
Thứ nhất, do người nộp thuế thiếu hiểu biết về các quy định của pháp luật thuế cũng như pháp luật nói chung.
Thứ hai, một số người coi thường tính nghiêm minh của pháp luật, có hành vi hám lợi, vì mục đích riêng.
Thứ ba, một phần do công tác thanh kiểm tra thuế và xử lý vi phạm thuế trước đây chưa thực sự nghiêm minh, thể hiện tính răn đe.
Và cuối cùng, công tác tuyên truyền về pháp luật thuế chưa được tốt.
Không sớm thì muộn sẽ bị cơ quan công an điều tra, truy tố
Theo ông Được, việc cơ quan công an khởi tố nhiều trường hợp nêu trên, đây chính là tiếng chuông cảnh báo cho người nộp thuế nói chung và những người có thu nhập từ các hoạt động sản xuất nội dung trên mạng xã hội, người bán hàng trên TikToker, Youtuber… đã và đang có hành vi trốn thuế.
Một khi, cơ quan chức năng đã thực hiện điều tra, truy tố thì hậu quả của việc xử lý hình sự là rất rủi ro cho người nộp thuế.
Mặt khác, việc này thể hiện sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng từ cơ quan thuế, cơ quan điều tra… quyết tâm để xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi trốn thuế.
“Dù những hành vi của người nộp thuế trước đây cho rằng mình ‘vô tình’ hoặc cố ý không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định, không sớm thì muộn cơ quan công an cũng sẽ sớm phanh phui, điều tra theo đúng quy định của pháp luật”, ông Được cảnh báo.
Về hình thức xử lý, ông Được nêu, theo quy định tại điều 143 của Luật Quản lý thuế 2019 có quy định 11 hành vi trốn thuế. Nếu người nộp thuế có hành vi như không đăng ký thuế, khai thuế trong thời hạn 90 ngày, không ghi chép sổ sách, kế toán, không lập hoá đơn, hành vi gian lận làm giảm nghĩa vụ thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước…
Về hình phạt, tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị hành chính hoặc hình sự.
Theo đó, nếu vi phạm hành chính người nộp thuế sẽ bị truy thu toàn bộ số thuế trốn, đồng thời bị phạt từ 1-3 lần số tiền trốn thuế đối với tổ chức, còn đối với cá nhân phạt bằng một nửa của tổ chức (0,5 – 1,5 lần) theo quy định.
Đặc biệt, hành vi trốn thuế này với số thuế trốn trên 100 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu nhưng trước đó đã bị lập biên bản xử phạt hành chính về trốn thuế hoặc đã bị kết án với tội danh có liên quan, thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).
“Với cá nhân hình phạt tối đa về hành chính có thể lên đến 4,5 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 2 – 7 năm. Với tổ chức thì phạt tiền tối đa lên đến 10 tỷ đồng hoặc đình chỉ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng, những người có liên quan cấm đảm nhiệm các vị trí quản lý.
Trường hợp có khởi tố pháp nhân, những người có liên quan tham gia với tư cách đồng phạm như kế toán cũng có thể sẽ bị khởi tố”, ông Được khuyến cáo người nộp thuế.
Xuân Thạch
Nguồn: vietnamfinance.vn
Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TPHCM (HTCAA) vừa cho biết, ngày 10/9/2025, tại thành phố Osaka, Nhật Bản, HTCAA đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Hội Kế toán Thuế Kinzei, Nhật Bản.
Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định cam kết của HTCAA trong việc mở rộng hợp tác quốc tế, thắt chặt quan hệ đối tác giữa các hội tư vấn thuế Việt Nam – Nhật Bản.
Buổi lễ ký kết đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của Ban lãnh đạo và các đại biểu cấp cao hai Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TPHCM và Hội Kế toán Thuế Kinzei. HTCAA tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các hội viên và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Sự kiện này là nền tảng vững chắc để hai bên cùng nhau xây dựng các chương trình hành động thiết thực, hướng tới các mục tiêu: Trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ – cập nhật kiến thức về hệ thống pháp luật thuế, kế toán của hai quốc gia; Nâng cao năng lực hội viên – tổ chức các chương trình đào tạo, trao đổi chuyên gia; Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp – tư vấn cho các nhà đầu tư Việt Nam và Nhật Bản.
Và đây là những món quà lưu niệm ý nghĩa đã được Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TPHCM và Hội Kế toán Thuế Kinzei trao tặng cho nhau, thắt chặt tình hữu nghị thắm thiết và bền vững.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và ký kết hợp tác lần này của Ban Chấp hành cùng các hội viên HTCAA tại Nhật Bản, đoàn HTCAA đã được Hội Kế toán Thuế KinZei đón tiếp rất nhiệt tình, chu đáo và cùng đi tham quan, thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc của các quốc gia trên thế giới tại Triển lãm Expo 2025 ở Osaka, Nhật Bản.
Đinh Huyền
Ban Truyền thông HTCAA
Thuế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn đang bước vào mùa thu hoạch sầu riêng. Hoạt động mua bán, kinh doanh mặt hàng này diễn ra sôi động. Ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp để quản lý chặt chẽ, chống thất thu thuế, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, tuân thủ quy định trong kê khai, nộp thuế đối với mặt hàng sầu riêng.
Hiện nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có 39.544 ha sầu riêng, trong đó diện tích thu hoạch khoảng 26.600 ha (tăng 4.000 ha so với năm 2024), sản lượng dự kiến khoảng 392.000 tấn (tăng 30.000 tấn so với năm 2024).
Trước khi bước vào vụ sầu riêng 2025, Thuế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các thuế cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Thuế giá trị gia tăng có hiệu lực thi hành ngày 1/7/2025.
Theo quy định các sản phẩm cây trồng (trong đó có sầu riêng) chưa qua chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường bán ra ở khâu thương mại trước đây không phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng, nay chuyển sang áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 5%.
Thực hiện rà soát, kiểm tra, nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của các hộ, cá nhân, doanh nghiệp (DN) như: quy mô, diện tích kho, bến bãi, nhân lực, tài sản, phương tiện, công cụ phục vụ hoạt động kinh doanh; điều tra, xác định doanh thu, mức thuế phải nộp của từng hộ, DN bảo đảm sát với thực tế hoạt động kinh doanh.
Cơ quan thuế tổ chức làm việc trực tiếp để hướng dẫn, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện việc đăng ký, kê khai, nộp thuế theo quy định, bảo đảm 100% tổ chức, cá nhân có phát sinh doanh thu, thu nhập từ hoạt động kinh doanh phải được quản lý thuế.
Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn đối với các tổ chức, DN khi bán hàng hay vận chuyển hàng hóa ra khỏi địa bàn phải lập hóa đơn theo đúng quy định, phản ánh chính xác số lượng, giá bán.
Khi mua nông sản, thủy sản của người nông dân trực tiếp nuôi, trồng, khai thác bán ra phải lập bảng kê; mua của các DN hoặc của các hộ kinh doanh khác thì phải có hóa đơn theo đúng quy định.
Đồng thời, cơ quan thuế kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp cố tình lập bảng kê mua trực tiếp của nông dân để hợp thức hóa hàng hóa mua của các DN và hộ kinh doanh khác gây thất thu cho ngân sách nhà nước.
Cùng với đó, các xã, phường có sản xuất sầu riêng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, gồm lực lượng công an, quản lý thị trường, thuế… để phối hợp tăng cường công tác kiểm tra hóa đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân vận chuyển hàng hóa là nông sản, sầu riêng trên khâu lưu thông, nếu có sai phạm thì thực hiện xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Thuế cơ sở 6 – Thuế tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đơn vị quản lý thuế trên địa bàn 17 xã, trong đó có những địa phương trọng điểm về trồng sầu riêng như: Krông Pắc, Ea Knuếc, Tân Tiến, Ea Phê.
Đơn vị đã thành lập tổ quản lý hoạt động kinh doanh sầu riêng, phối hợp với các xã rà soát những hộ kinh doanh mặt hàng này để đưa vào lập bộ; tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các phòng, ban, thôn, buôn phối hợp thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, người nộp thuế có hoạt động mua bán sầu riêng biết những quy định về thuế, từ đó chấp hành tốt việc kê khai, nộp thuế.
Ông Phạm Văn Cần – Trưởng Thuế cơ sở 4 cho biết: Trên địa bàn có nhiều xã, phường có hoạt động sản xuất, kinh doanh sầu riêng như: Buôn Hồ, Cư Bao, Krông Năng… Để quản lý tốt nguồn thu, Thuế cơ sở 4 đã xây dưng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động mua bán sầu riêng; tổ chức làm việc trực tiếp để hướng dẫn, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện việc đăng ký, kê khai, nộp thuế theo quy định.
Cơ quan thuế bảo đảm tất cả các tổ chức, cá nhân có phát sinh doanh thu, thu nhập từ hoạt động kinh doanh phải được quản lý thuế; quản lý chặt chẽ việc mua bán của các hộ kinh doanh trên địa bàn, định kỳ ghi nhận về số lượng hàng hóa mua vào, tồn tại kho, giá bán…
Khi hộ kinh doanh bán hàng cho các DN hoặc hộ kinh doanh khác thì phải xuất hóa đơn theo từng lần phát sinh để kê khai nộp thuế theo đúng quy định.
PV
Nguồn: https://daklak.gdt.gov.vn
Thuế TP Đà Nẵng vừa cho biết, qua phản ảnh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, có một số đối tượng mạo danh cơ quan thuế để kết nối, liên hệ gửi Giấy mời “Triển khai định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức trên địa bàn áp dụng chính sách giảm và hoàn thuế GTGT Nghị định 174/2025” cũng như mời tập huấn, hướng dẫn chính sách thuế…
Tuy nhiên, với thể thức, nội dung văn văn bản không đúng quy định của cơ quan Thuế. Đơn cử như hiện nay không còn Chi cục Thuế khu vực XII; chữ ký, chức danh và họ tên công chức lãnh đạo cũng không đúng…
Do đó, Thuế TP Đà Nẵng và các Thuế cơ sở trực thuộc Thuế TP Đà Nẵng thông báo cho người nộp thuế biết để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối với các hành vi giả danh nêu trên. Cơ quan Thuế TP Đà Nẵng cũng không ban hành loại giấy mời này.
Để tránh tổn thất cho tổ chức, cá nhân nộp thuế, Thuế TP Đà Nẵng khuyến cáo người nộp thuế không thực hiện theo các văn bản, giấy mời nêu trên.
Đối với những văn bản pháp luật về thuế và các hướng dẫn liên quan, các giấy mời dự hội nghị tập huấn, hướng dẫn sẽ được đăng trên website của Thuế TP Đà Nẵng: https://danang.gdt.gov.vn .
Ngoài ra, khi cần tìm hiểu thêm pháp luật về thuế, Người nộp thuế có thể liên hệ:
– Phòng Quản lý hỗ trợ Doanh nghiệp số 1: 0236. 3 828 446
– Phòng Quản lý hỗ trợ Doanh nghiệp số 2: 0236. 3 887 945
– Phòng Quản lý hỗ trợ Doanh nghiệp số 3: 0236. 3 820 452
– Phòng Thuế cá nhân, Hộ kinh doanh và thu khác: 0236. 3 820 451
– Phòng Quản trị dữ liệu và quản lý rủi ro: 0236. 3 889 900, 0236. 3 893 663, 0236. 3 888 016.
– Thuế cơ sở 1 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0236. 3 751.522
– Thuế cơ sở 2 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0236. 3 893 324
– Thuế cơ sở 3 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0236. 3 945 644
– Thuế cơ sở 4 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0236.3 674 200
– Thuế cơ sở 5 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 898 236
– Thuế cơ sở 6 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 865 140
– Thuế cơ sở 7 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 867 255
– Thuế cơ sở 8 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 874 064
– Thuế cơ sở 9 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 810 143
– Thuế cơ sở 10 (Tổ Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế): 0235. 3 882235
Thuế TP Đà Nẵng thông báo cho người nộp thuế biết để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối với các hành vi giả danh nêu trên.
Tài liệu đính kèm:
38088.jpg (186 KB)
Anh Phạm
Nguồn: Thuế TP Đà Nẵng